Từ một dòng phim đậm chất Nhật Bản, ngày nay anime đã có sức ảnh hưởng lớn toàn cầu. Quá dễ hiểu khi ông lớn Netflix đầu tư mạnh tay vào TV series anime để thu hút khán giả.

Muốn xem anime trên Netflix nhưng lại bị lạc? Đừng lo lắng, Rạp chiếu phim chỉ dẫn cho bạn Top 10 TV series anime đáng xem trên Netflix!

Great Pretender (Kẻ lừa đảo vĩ đại)

Great Pretender

Đây là TV series mới toanh của Netflix mới ra mắt trong tháng này. Nếu bạn thích không khí lừa đảo của siêu đạo chích Kaito Magic và ham mê mùi trinh thám của Conan, thì đây là lựa chọn không thể bỏ lỡ.

Makoto Edamura vẫn tự xưng là kẻ lừa đảo vĩ đại nhất Nhật Bản. Trong một phi vụ, anh ta cố gắng lừa đảo một tên người Pháp nhưng xui xẻo thay kẻ đó chính là Laurent Thierry – một tên lừa đảo khác “không phải dạng vừa đâu”. Từ đây, nam chính vướng phải nhiều rắc rối và những cuộc giao tranh trong thế giới ngầm sẽ khiến người xem trầm trồ.

TV series không đơn thuần chỉ tái hiện mặt trái của giới lừa đảo mà còn khiến người xem nhận ra những điều khác về xã hội mà đôi khi chỉ khi trở thành lừa đảo mới giải quyết được. Nghe kỳ lạ đúng không, nhưng hoàn toàn có căn cứ đấy.

Nắm giữ một kịch bản thông minh, phim còn sở hữu nhạc phim bắt tay hòa trộn cả giai điệu phương Đông và phương Tây. Đây cũng là anime đầu tiên sử dụng bài hát của cố ca sĩ Freddie Mercury làm nhạc chủ đề.

Kakegurui (Học viện đỏ đen)

Kakegurui

Đây là TV series về cờ bạc đấy các bạn ơi. Học viện tư nhân Hyakkaou mở ra cho các “cậu ấm cô chiêu” theo học nhưng năng lực học tập và thành tích của họ lại được đánh giá qua những ván chơi cờ bạc đỏ đen, “ai thắng làm vua, ai thua làm chó” trở thành luật lệ hà khắc trong trường. Nghe rất “phản giáo dục” đúng không? Nhưng anime thu hút khán giả nhờ vào việc tạo dựng ra thế giới ngang ngược như thế đấy.

Mọi thứ ở học viện vẫn vận hành bình thường cho đến khi nữ chính Yumeko Jabami xuất hiện. Với vẻ ngoài ngây thơ, thánh thiện nhưng cô lại là một tay chơi cự phách ẩn chứa nhiều bí ẩn và khiến cho học viện trở nên náo loạn.

Với những tình huống không ngờ tới, nét vẽ đặc trưng anime với những nữ nhân nóng bỏng, TV series này sẽ khiến tim bạn nhảy hồi hộp không ngừng. Phim có sức ảnh hưởng trong giới anime và đã có nhiều phiên bản khác nhau, từ điện ảnh chiếu rạp đến live-action và bây giờ là dạng chuyển thể TV series.

Castlevania (Lâu đài ma cà rồng)

Castlevania

Hình như có một lời nguyền rằng hễ phim nào chuyển thể từ game đều thất bại, một tập đã đủ “ngã ngựa” nữa là cả một TV series dài lê thê. Tuy nhiên, phim đã mạnh mẽ đập tan lời nguyền, trải qua 3 mùa phim vẫn giữ phong độ với 93% điểm cà chua tươi và 8,2/10 điểm IMDb.

Castlevania sở hữu một cốt truyện khá phức tạp lằng nhằng với số lượng nhân vật cực khủng nhưng lại không khiến khán giả cảm thấy rối vì tập phim nào cũng hấp dẫn, tiết tấu nhanh, tình huống hay và tính cách nhân vật dù chính hay phụ đều có chiều sâu.

Phim kể về một chàng thợ săn tìm cách giải cứu thành phố bị bao vây bởi đội quân tàn ác toàn quái thú do Dracula cầm đầu. Phim sở hữu nét vẽ rất đẹp, phong cách chiến binh siêu ngầu. Phim hầu như toàn nam giới nhưng mỗi khi nữ giới xuất hiện đều để lại ấn tượng tốt, chứ không dừng lại là vật phẩm hiến tế mua vui thông thường như các anime khác cùng thể loại tàn sát. Phim đánh nhau đẫm máu nhưng vẫn chen yếu tố hài hước khiến không khí phim dịu xuống và những câu thoại thì đậm chật cà khịa.

Dorohedoro (Diệt trừ ma pháp sư)

Dorohedoro

TV series này dành cho những fan mê anime kinh dị. Thế giới tàn khốc được phân chia làm hai, một dành cho The Hole (những kẻ hèn kém không có phép thuật), hai là Magic User (những đấng tối thượng sử dụng phép thuật cao siêu). Nhân vật chính Caiman bị mất trí nhớ và biến thành loài sinh vật quái dị đầu thằn lằn, thân con người. Anh cùng bằng hữu Nikaido tìm cách giải lời nguyền nhưng lại vướng phải những trận chiến nhuộm bằng máu và nước mắt.

TV series hay ở điểm thông qua câu chuyện giả tưởng, nhà làm phim ám chỉ hàng loạt mối mâu thuẫn, xung đột, phân chia giai cấp vẫn đang tồn tại trong thế giới thực của con người chúng ta. Càng đặt nhân vật vào tình huống hiểm nguy, càng chứng tỏ bản chất thiện – ác của họ. Bạn sẽ sốc đấy khi phim đạt tới 100% điểm cà chua tươi, quả là một thành tích hiếm có của dòng phim anime.

BNA

BNA

TV series nhân thú với cái tên đặc biệt này chiếm tới 95% cà chua tươi ở riêng phần chấm Audience Score và 7,3/10 điểm IMDb.

Câu chuyện diễn ra vào mốc thời gian thế kỷ 21, khi mà sự tồn tại của nhân thú đã được tiết lộ với thế giới nhưng chưa thể hoàn toàn được đón nhận. Michiru – vốn chỉ là học sinh trung học, một ngày nọ bị biến thành nhân thú gấu mèo. Quá hoang mang, Michiru tìm cách bỏ trốn đến thành phố Anima – nơi nhân thú được thừa nhận và sống thật với chính mình. Tại đây, cô gặp gỡ nhân thú người sói Shirou Ogami có nhiệm vụ điều tra nguyên nhân vì sao vị khách lạ này lại biến hình nhanh chóng đến vậy.

Xuyên suốt 12 tập phim, nhân vật chính vừa học cách thích nghi với môi trường mới vừa đi tìm câu trả lời về sự biến đổi kỳ lạ này. Sau khi đã cãi cọ và gây gổ đến mức đổ máu, cô quen nhiều người bạn mới và học cách yêu thương nhau.

Thế giới nhân thú kỳ quặc với những lời thắc mắc còn bỏ ngỏ mà phim xây dựng nên sẽ khiến khán giả thấy thú vị. Tuy nhiên, phim cần đầu tư hơn về tính chất đen tối của thế lực phản diện, pha thêm nhiều pha hành động và bí ẩn hơn nữa mới khiến khán giả hiếu kỳ theo dõi.

Japan Sinks: 2020 (Mặt trời chìm đáy biển: 2020)

Japan Sinks: 2020

Chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên ra mắt độc giả từ năm 1973, TV series này càng mang tính thời sự hơn nữa khi người dân Nhật Bản nói riêng và thế giới nói chung đang phải đối mặt với thảm họa, dịch bệnh, thiên tai. Bối cảnh của phim mang màu sắc viễn tưởng, khi Nhật Bản chìm xuống đại dương, gia đình nhỏ Mutoh buộc phải tìm chỗ trú ẩn và thoát thân.

Bộ phim gần gũi với thể loại sinh tồn pha lẫn tâm lý tình cảm. Trải qua nhiều tình huống “ngàn cân treo sợi tóc” những thành viên trong gia đình và những người lạ xung quanh họ phải nếm đủ mọi cung bậc cảm xúc vui buồn. Nhiều bài học nhân văn được phim cài cắm, đặc biệt phim chú trọng tôn vinh nghĩa khí vượt qua nghịch cảnh của người Nhật Bản.

Tuy nhiên, phim vẫn còn nhiều lỗ hổng phi logic trong khâu kịch bản. Cách kể chuyện đi sâu vào chi tiết, nhịp phim chậm rãi - đúng đặc trưng kiểu Nhật khi đặt vào thể loại sinh tồn này có lẽ chưa thật sự phù hợp, khiến khán giả hơi buồn ngủ. Nét vẽ anime quá bình dị, đơn giản và thiếu đột phá.

Your lie in April (Lời nói dối tháng Tư)

Your lie in April

Bạn đã đoán đúng rồi đấy, đây chính là anime khiến cho Hà Anh Tuấn có cảm hứng “trình làng” ca khúc “Tháng tư là lời nói dối của em” – một tình ca buồn đẫm nước mắt. Anime này đã trở nên kinh điển và Netflix không thể không ngỏ lời mua lại bản quyền và trình chiếu trên kênh của mình dưới dạng TV series.

Arima Kousei – thiên tài piano sau cái chết bi kịch của mẹ đã lựa chọn chấm dứt chơi đàn. Nhưng không ai có thể cưỡng lại định mệnh, đến một ngày, anh tình cờ gặp nữ nghệ sĩ vĩ cầm lạc quan, truyền năng lượng tích cực khiến anh phải thay đổi lối sống tiêu cực của mình. Nhưng sóng gió lại đổ ập đến đôi bạn trẻ.

Phim mang những tính chất điển hình của ngôn tình: lãng mạn, sến súa nhưng cũng buồn nao lòng. Những lời thoại có giá trị như tuyên ngôn tình yêu, cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn hòa lẫn vào tâm trạng xao xuyến của nhân vật, những ca khúc tình ca xúc động. Phim hợp với những fan của dòng anime lãng mạn và chống chỉ định với các khán giả chỉ thích bạo lực và tốc độ.

Tsuredure Children (Nhiệt huyết tuổi trẻ)

Tsuredure Children

TV series này hợp cho những khán giả thích dòng phim anime thanh xuân với những cô cậu nhân vật chính “gà bông” hồn nhiên, vui tươi, ngốc nghếch. Nói như thế không phải chê phim bồng bột, nông cạn đâu nhé, phim đạt tới 7,3/10 điểm IMDb chứng tỏ cũng có sức hút đáng kể.

Những câu chuyện đơn lẻ về những cô cậu học sinh mới lớn, nghĩ ra những trò ngốc xít để lấy lòng đối phương. Mối tình đầu lúc nào cũng đẹp nhưng vẫn có những nốt trầm dang dở và mảnh tình khuyết đơn phương. Muốn sống lại cảm xúc thanh xuân thì phim là lựa chọn phù hợp với bạn.

Tuy nhiên, phim vẫn thiếu những câu thoại sâu sắc và những bài hit dễ nghe để trở thành tuyệt phẩm.

Carole and Tuesday (Khúc ca trên Sao Hỏa)

Carole and Tuesday

Đây là TV series nhạc kịch về tuổi trẻ với hai nữ chính Carole và Tuesday đam mê ca hát cháy bỏng, bất chấp trở ngại. Nhưng phim không lấy bối cảnh hiện tại ở Trái Đất mà đưa khán giả du hành đến tận Sao Hỏa vào kỷ nguyên tương lai, với một quy luật kỳ lạ: Âm nhạc chỉ được tạo ra bởi những Al trí tuệ nhân tạo chứ không phải là con người. Âm nhạc trở nên thị trường hóa, mất chất và khó kết nối cảm xúc.

Trong một không gian lạnh lùng bởi máy móc công nghệ, hai cô gái đặc biệt muốn sáng tác và trình diễn những ca khúc rung động cảm xúc là một điều không tưởng. Nhưng họ vẫn nuôi ước mơ và kết quả dẫn đến đâu thì bạn nên xem phim để tự khám phá nhé.

Phim nhạc kịch nên điểm cộng là những ca khúc đa dạng màu sắc, lúc thì hào hứng bắt tay, khi thì da diết lắng đọng. Chắc vì không muốn phim quá một màu chỉ nói về âm nhạc, nhà làm phim đã thêm pha những khoảnh khắc kịch tính, hiểm nguy và còn có cả plot twist nhưng rất tiếc, nỗ lực này chưa đạt tới và trở nên khá gượng ép trong nhiều phân đoạn.

Dino Girl Gauko (Cô bé khủng long)

Dino Girl Gauko

Với nét vẽ gần giống nhóc Maruko, TV series thích hợp xem chung với gia đình, nhất là những khán giả nhỏ tuổi.

Gauko là cô nhóc bình thường như biết bao bạn bè cùng lứa tuổi nhưng mỗi khi tức giận lại lập tức biến thành khủng long xanh hung dữ. Nghe không khác gì phiên bản nữ của Chaien xấu tính nhỉ.

Qua những câu chuyện sinh hoạt thường ngày với gia đình, bạn bè, trường lớp, Gauko dần học cách tự kiềm chế tính cách nóng nảy của mình. Tuy nhiên, có những lúc khi thế lực ngoài hành tinh xâm chiếm Trái Đất, cô nàng khủng long xanh lại lập công lớn.

Phim đơn giản và gây cười nhẹ nhàng, thích hợp để xem giải trí. Còn nếu bạn cần anime bớt trẻ con và đừng quá nhí nhố thì khuyên rằng bạn đừng nên xem vì với người nghiêm túc, phim sẽ giảm bớt hiệu quả.

Anime tạo đất diễn cho các nhà làm phim sáng tạo mọi thể loại khác nhau, mỗi TV series đều biết cách lấy lòng khán giả bằng những cách ngạc nhiên nhất. Khi phim do người đóng bị giới hạn trong chất lượng kỹ xảo và độ tưởng tượng thì anime trở thành công cụ xuyên thủng mọi ranh giới, khiến cho khán giả muốn khám phá thế giới kỳ lạ nào, anime cũng đều đáp ứng gần như trọn vẹn.

Rạp chiếu phim mong rằng Top 10 TV series anime đáng xem trên Netflix sẽ phần nào chỉ dẫn cho bạn đến với những giây phút trải nghiệm phim ảnh thú vị. Hãy tham gia Group review phim trên Facebook để thảo luận thêm cùng Rạp chiếu phim nhé!