Mùa viết tình ca là tác phẩm điện ảnh tuyệt vời nhất dành cho các bạn trẻ, những ai đã từng vấp ngã, đã từng gặp phải sai lầm trong cuộc sống của mình. Bộ phim sẽ cuốn hút khán giả từ những thước phim đầu tiên cho đến giây cuối cùng với bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc.

Mùa viết tình ca là khúc nhạc vô cùng sôi động

Bản tình ca tươi đẹp dành tặng tuổi thanh xuân

Nội dung chính của Mùa viết tình ca là câu chuyện về Bảo Trung – chàng nhạc sỹ trẻ nổi tiếng trong giới nghệ sỹ với nhiều hit nổi tiếng được nhiều bạn trẻ mê mẩn và có rất nhiều đối tác xếp hàng chờ đến lượt để Bảo Trung viết nhạc cho mình. Vào thời điểm đỉnh cao sự nghiệp, Bảo Trung bất ngờ bị trợ lý tố ăn cắp nhạc và đạo nhạc. Sự nghiệp sụp đổ, khán giả tẩy chay, đối tác quay lưng. Bảo Trung hoang mang không biết phải giải quyết đống rắc rối này như thế nào, nên anh quyết định về Mũi Né nơi có anh chàng bạn thân khi xưa cùng học nhạc để “F5” lại bản thân. Đây chắc chắn là quyết định đúng đắn của chàng nhạc sỹ tài hoa, bởi vì anh sẽ gặp được nhưng người có đủ sức vực anh dậy nơi đáy vực sâu.

Trên đường đến Mũi Né, Bảo Trung vô tình gặp Lam – cô gái vừa bị người yêu lâu năm phản bội và chạy theo cái gọi là đam mê của người nghệ sĩ. Cuộc gặp vô tình đã khiến cuộc sống của cả hai thay đổi, theo hướng tích cực có mà tiêu cực cũng không ít.

Mùa viết tình ca là một bộ phim nhạc kịch nên yếu tố được đạo diễn tập trung thực hiện là âm nhạc. Vậy nên câu chuyện của mỗi nhân vật trong phim không được khai thác quá nhiều, thay vào đó sử dụng âm nhạc để kết nối các nhân vật, để biểu lộ tâm trạng của nhân vật trong từng hoàn cảnh khác nhau. Điều này đã giúp khán giả được thưởng thức một bữa tiệc âm nhạc đúng nghĩa với những ca khúc bất hủ của thế kỷ trước và những ca khúc mới thu hút hàng triệu lượt nghe trên các trang âm nhạc trực tuyến.

Trong suốt gần hai tiếng đồng hồ, gần hai chục ca khúc được sử dụng đưa khán giả đến với nhưng cung bậc cảm xúc khác nhau khi rộn ràng vui tươi, lúc lại nhẹ nhàng sâu lắng. Đặc biệt ca khúc Lối thoát và Mùa viết tình ca được viết riêng dành cho bộ phim này sẽ khiến người xem phải bồi hồi xúc động, không quên ngân nga theo giai điệu khi ca khúc được vang lên.

Mùa viết tình ca là một tác phẩm nhạc kịch tốt của điện ảnh Việt khi có sự kết hợp tốt giữa âm nhạc và cuộc sống đời thường của những nhân vật trong phim. Bộ phim không chỉ mang lại cho khán giả những cảm xúc tuyệt vời với âm nhạc, mà còn mang đến thông điệp rõ ràng về sự trưởng thành của mỗi người. Ai rồi cũng sẽ gặp phải sai lầm, điều khiến chúng ta trở nên khác biệt là cách đối diện với khó khăn và cách mạnh mẽ đứng dậy để sửa chữa sai lầm của chính mình. Đó cũng là khi chúng ta thực sự học được cách trưởng thành.

Phần âm nhạc được xử lý tốt

Diễn viên và diễn xuất

Dàn diễn viên của Mùa viết tình ca đều là những gương mặt trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm trong diễn xuất. Tuy nhiên chính sức sống và nhiệt huyết của họ đã giúp bộ phim càng trở nên chân thực và hấp dẫn khán giả.

Isaac đảm nhận vai nam chính Bảo Trung, với khuôn mặt điển trai và giọng ca ấm áp anh chàng Bảo Trung đã khiến bao cô nàng say như điếu đổ. Tuy rằng diễn xuất của anh có tiến bộ hơn so với những tác phẩm trước nhưng anh vẫn cần phải cố gắng hơn khi muốn trở thành diễn viên chuyên nghiệp.

Vai nữ chính được giao cho Phan Ngân, cô là một tay ngang đúng nghĩa khi lần đầu tiên đảm nhận vai nữ chính của một bộ phim điện ảnh. Dù diễn xuất của cô trong phim chưa thực sự tốt nhưng giới chuyên môn đánh giá rằng Phan Ngân sẽ là một gương mặt triển vọng của giới điện ảnh Việt trong tương lai.

Hình ảnh được xây dựng tốt

Âm thanh, hình ảnh và kỹ xảo

Mùa viết tình ca phần lớn được quay tại Mũi Né – một trong những địa danh đẹp nhất cả nước nên những khung hình trong phim hiện lên cực kỳ mê hoặc lòng người. Những đường bờ biển dài, từng cơn sóng vỗ, những cảnh bình minh hùng vĩ… tất cả sẽ khiến bạn muốn xách balo lên và đi ngay đến vùng đất xinh đẹp này. Điểm yếu duy nhất trong phần hình ảnh của bộ phim là những cảnh bay lượn trong phim được xử lý rất “quê”, nếu như những cảnh này dùng diễn viên đóng thế thì chắc chắn sẽ khiến khán giả hào hứng hơn rất nhiều.

Phần âm nhạc của bộ phim thì chỉ có thể nhận xét với ba từ QUÁ TUYỆT VỜI mà thôi. Các bạn tốt nhất nên tự mình theo dõi phim để cảm nhận được những cảm xúc mà bộ phim mang lại. Bỏ lỡ sẽ rất đáng tiếc đấy, tin Rạp chiếu phim đi.

Mùa viết tình ca hiện đang được công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc. Nếu dịp nghỉ lễ này bạn chưa có thời gian để xem phim thì đừng bỏ qua Mùa viết tình ca sau khi kỳ nghỉ lễ kết thúc nhé.

Chúc các bạn có một bữa tiệc âm nhạc vui vẻ cùng với Mùa viết tình ca.

 

 

5 / 5 ( 62 bình chọn )
CHƯƠNG TRÌNH COMMENT HAY - NHẬN NGAY QUÀ TẶNG